728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Lý giải vì sao Kỳ Duyên xứng đáng với ngôi vị HHVN

Vương miện hoa hậu Việt Nam 2014 đã được trao cho thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Ngay khi vừa mới đăng quang, tân Hoa hậu đã chịu nhiều chỉ trích, chê bai cho rằng cô không xứng đáng với ngôi vị và thậm chí nhan sắc của cô còn không bằng Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My. Dư luận đã nổ ra những cuộc tranh cãi nảy lửa, tuy vậy nhưng BGK cũng như ban tổ chức có lý do chính đáng để chọn thí sinh 18 tuổi đến từ Nam Định cho ngôi vị này.
Sau hơn 1 tháng tranh tài với 37 bông hoa xinh đẹp, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 và cũng là chủ nhân của chiếc vương miện trị giá 2,5 tỷ đồng.  
Tuy nhiên, sau khi đăng quang rất nhiều ý kiến từ công chúng lại cho rằng cô không xứng với ngôi vị cao quý này và lên tiếng chê bai nhan sắc của tân Hoa hậu, nhiều người còn cho rằng cô không đẹp bằng Á hậu 1 Huyền My.
Nguyễn Cao Kỳ Duyên trước khi trở thành Hoa hậu là một cô nàng ít được giới trẻ biết đến và có khuôn mặt có phần kém xinh so với Á hậu 1 Huyền My. Ngược lại Huyền My lại là một hot girl rất nổi tiếng trong cộng đồng mạng, cô được biết đến với danh hiệu  "Siêu mẫu ăn ảnh châu Á" trong cuộc thi tổ chức tại Trung Quốc hay biệt danh "Siêu mẫu xe hơi" năm 16 tuổi. Cũng chính vì sự khác biệt này mà kết quả của cuộc thi tìm chọn Hoa hậu Việt Nam chịu nhiều chỉ trích, tại sao Hoa hậu không phải là Huyền My.
Hiện trên các trang mạng xã hội, nhiều khán giả bình luận, nhan sắc của Kỳ Duyên còn thua cả Á hậu 1 Huyền My. Bên cạnh đó, phần thi ứng xử của Kỳ Duyên chưa thật thuyết phục, người đẹp còn ấp úng, thiếu tự tin.
Hoa hậu Cao Kỳ Duyên ngay khi mới đăng quang đã chịu nhiều búa rìu dư luận

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị chê tơi tả và bị so sánh không xứng với ngôi vị bằng Á hậu 1 Huyền My. (Nguyễn Cao Kỳ Duyên trái, Nguyễn Trần Huyền My phải)
Có lẽ đây đã trở thành một tiền lệ, cũng giống như trường hợp của Hoa hậu Mai Phương Thúy hay Đặng Học Hân trước đây, một số người 'dìm hàng' Nguyễn Cao Kỳ Duyên chỉ vì cô không đẹp bằng hai Á hậu nhưng vẫn đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014.
Khán giả cho rằng nhan sắc của Nguyễn Cao Kỳ Duyên không sánh được so với các thí sinh khác. Khán giả Nguyễn Hà nói rằng: “Lúc MC công bố á hậu 1 Huyền My là mình đã bỏ lên phòng, không muốn nghe ai là hoa hậu nữa rồi. Thật ra cô nào cũng được trừ cô Kỳ Duyên. Ai ngờ đâu nửa đường lên phòng thì nghe xướng tên hoa hậu. Cảm giác thật sự thất vọng”.
“Bị sốc khi thấy Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang chứ không phải Huyền My. Thích sắc đẹp đằm thắm, dịu dàng, phong thái tĩnh tại của cô gái Huyền My và đã tưởng tượng đến cảnh hoa hậu Thu Thảo trao vương miệng lại cho cô gái này. Xin lỗi Kỳ Duyên, nhưng nhìn nụ cười và ánh mắt của bạn, mình không cảm nhận được sự tự tin, nét hiền hậu, phong thái điềm tĩnh ở đó. Hơi thất vọng với quyết định của ban giám khảo. Sự đã rồi, mong Kỳ Duyên chứng tỏ bản thân để mình và nhiều khác tâm phục khẩu phục”, khán giả Quang Đại bày tỏ.
Tranh luận càng lên đến đỉnh điểm khi gần đây, những hình ảnh xinh đẹp, trong sáng thời học sinh của Hoa hậu Kỳ Duyên được tung trên mạng xã hội và lý lịch của tân Hoa hậu Việt Nam được công bố, cô đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.  Những luồng ý kiến đứng về phía tân Hoa hậu trở lên nhiều hơn phản pháo lại sự chê bai từ một bộ phận công chúng khác, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đang dần được cộng đồng mạng đồng lòng bảo vệ.


Hình ảnh đời thường của Hoa hậu Kỳ Duyên
Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng Kỳ Duyên hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị này. Trong đêm Chung kết, Kỳ Duyên make up và làm tóc chưa thật sự phù hợp với khuôn mặt của mình, vì thế hình ảnh của cô trong đêm Chung kết chưa thật sự thuyết phục. Nhưng khi nhìn nhận lại cả quá trình thi và nghị lực của cô, nhiều người đã thay đổi quan điểm của mình. Bên cạnh đó, lý lịch và thành tích học tập của Kỳ Duyên cũng rất tốt, điều mà không phải Hoa hậu nào cũng có được.
Nhiều ý kiến cho rằng Nguyễn Cao Kỳ Duyên có một vẻ đẹp lạ, một cô gái sinh năm 1996, thiếu nữ 18 tuổi sở hữu vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng, dịu dàng, và quả thật nếu đòi hỏi một vẻ đẹp mặn mà đằm thắm ở một cô gái tuổi 18 là còn quá sớm.  
Nhiều sao Việt cũng tỏ ra bênh vực Kỳ Duyên khi cho rằng, hành động ném đá của cộng đồng mạng là quá khắt khe với cô gái 18 tuổi này.


Phản ứng của siêu mẫu Trang Trần trước nhận xét Kỳ Duyên không xứng đáng làm hoa hậu

Siêu mẫu Trang Trần gửi bức 'tâm thư' bức xúc đến các 'thánh ném đá' hoa hậu, cô cho rằng Kỳ Duyên đăng quang chịu nhiều gạch đá là do lỗi 'make up'.
Thúy Hạnh đã chúc mừng và động viên tân Hoa hậu tự tin và tỏa sáng. Cô viết:"Chúc mừng tân Hoa hậu, một cô gái ngoan hiền, lễ phép, học giỏi, dễ thương và có nghị lực không phải ai cũng làm được khi giảm 14kg để có hình thể đẹp như thế này trong cuộc thi. Hãy tiếp tục nghị lực như thế để vượt qua cơn bão dư luận em nhé..."


Nhà Báo Trác Thúy Miêu cũng lên tiếng bảo vệ tân Hoa hậu

Có thể nói, để đánh giá về cái đẹp thì nhân loại vẫn chưa tìm được tiêu chuẩn để đánh giá. Bởi mỗi người một thẩm mỹ riêng, không ai có gu thẩm mỹ giống ai. Đẹp hay không, tùy vào đánh giá mỗi người. Phản pháo lại những tranh luận gay gắt từ phía công chúng những ngày qua, trong buổi trả lời phỏng vấn với VTC News, Tiến sỹ Lê Cảnh Nhạc - trưởng BGK Hoa hậu Việt Nam 2014 tiết lộ lý do chọn Nguyễn Cao Kỳ Duyên là Hoa hậu Việt Nam 2014, phần nào giải đáp thắc mắc cũng như.
Hoa hậu Việt Nam 2014 tiết lộ lý do chọn chọn Nguyễn Cao Kỳ Duyên là Hoa hậu Việt Nam 2014
Đây là kết quả cả quá trình tham dự cuộc thi của các thí sinh, những người lọt vào top 5, đặc biệt là những người lọt vào top 3 là những người có số điểm tổng hợp cao nhất.
Và điểm tổng hợp đó, trong cuộc gặp gỡ báo chí trước đây tôi cũng đã thông tin. Đó là trong các vòng chấm, vòng chấm chiếm tỷ lệ điểm cao nhất là vòng chấm trực diện, vòng chấm thứ hai là chấm các giải phụ, vòng chấm thứ ba là đêm chung kết.
Riêng vòng chấm trực diện thông qua các chỉ số nhân trắc học, chỉ số đó chỉ BGK mới nắm rõ. Chấm từ gương mặt, giọng nói đến kỹ năng giao tiếp, đối thoại, ứng xử, điểm đó quan trọng nhất, chiếm 40% số điểm.
Sau đó các phần thi áo dài, áo tắm, mỗi phần thi chiếm 20% điểm, phần thi dạ hội chiếm 10% điểm, và phần thi ứng xử cuối cùng chỉ chiếm 10% điểm.
Thường khán giả theo dõi chương trình chỉ nhận biết các thí sinh dưới ánh đèn sân khấu, nhưng BGK thì đã tiếp xúc với các thí sinh cả một quá trình dài, từ vòng sơ khảo đến vòng sơ khảo. Nên kết quả cuối cùng là số điểm tổng hợp của cả quá trình chấm.
Chúng tôi xin khẳng định điều đấy, và kết quả cuối cùng là kết quả người đạt kết quả cao nhất.
Nhà báo Lê Xuân Sơn, với tư cách là trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng cho rằng: “Mỗi người đều có thể có ý kiến cá nhân về bất cứ  hiện tượng, sự vất, vấn đề gì, nhất là về sắc đẹp của một cô gái. Và mỗi người đều có thể đúng ở góc nhìn cá nhân của mình. Như tôi đã nói, ở  đây cũng luôn có thể xảy ra xung đột ý kiến giữa một bên là công chúng thấy các thí sinh trên sóng truyền hình và các bức ảnh với một bên là Ban Giám khảo, những người thấy thí sinh trên sân khấu và ngoài đời thực, biết rõ họ trong sinh hoạt, hoạt động trong vòng vài tuần, thậm chí biết rõ nhiều thông tin cá nhân của họ.Đương nhiên, các á hậu và thí sinh khác cũng rất đẹp, nhưng Nguyễn Cao Kỳ Duyên được điểm cao nhất là kết quả của một quá trình chấm thi kéo dài mấy tuần.”
Có thể thấy, Nguyen Cao Ky Duyen là người đẹp hội tụ được đầy đủ những tố chất của một Hoa hậu Việt Nam từ nhan sắc, ngoại hình, trình độ học vấn, cách ứng xử, cũng như lối sống lành mạnh, tích cực. Chính vì thế, Kỳ Duyên xứng đáng là chủ nhân của chiếc vương miện và quyền trượng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lý giải vì sao Kỳ Duyên xứng đáng với ngôi vị HHVN Rating: 5 Reviewed By: Phùng Xuân Tế