728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Khám phá chiếc xe bọc thép an toàn nhất thế giới bảo vệ Tổng thống Obama

Chiếc Cadillac mang biệt danh "Quái thú" có thể bảo vệ Tổng thống Mỹ trước các cuộc tấn công bằng bom đạn và cả vũ khí hóa học. Dưới đây là một số tiết lộ về chiếc xe bọc thép an toàn nhất the gioi này.
Là sản phẩm của “gã khổng lồ” nước Mỹ – GM và mang tên Cadillac Limousine, nhưng Sở mật vụ Mỹ thường gọi chiếc xe mà đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đang đi là “Quái vật” – The Beast. Và dĩ nhiên những thông tin liên quan tới chiếc xe này cũng được bảo mật tuyệt đối. 
xebocthepantoannhatthegioi2Sở mật vụ Mỹ thường gọi chiếc xe mà đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đang đi là “Quái vật” – The Beast
Theo tin xa hoi, thân xe chủ yếu làm từ thép, nhôm, titanium và ceramic nên có khả năng chịu sức công phá lớn. Lốp tính năng cao, gia cố bằng Kevlar vô cùng chắc chắn, thậm chí nó vẫn duy trì được tốc độ cao dù đã bị bắn thủng. Đồng thời, trục cơ sở của xe khỏe đến mức có thể chống chọi với bom mìn và đầu đạn tên lửa.
Chiếc xe Cadillac này của Tổng thống Obama không dựa trên bất kì nguyên bản nào ngoài thị trường, dù nó hao hao người anh em Cadillac CTS và Cadillac Escalade. Đèn pha và đèn hậu vẫn giống các phiên bản phổ thông khác, tuy nhiên điểm khác biệt nhiều nhất nằm ở trong xe. 
xebocthepantoannhatthegioi3Bên trong chiếc xe bọc thép siêu an toàn này bạn có thể tìm thấy mọi thứ
Bên trong chiếc xe bọc thép siêu an toàn này bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ thiết bị chữa cháy, bình dưỡng khí, bệ phóng lựu đạn, kính nhìn đêm, pháo xịt hơi cay, bình xăng bọc thép trang bị bọt xốp chống cháy nổ. Thậm chí, có cả những túi máu theo đúng nhóm máu của Tổng thống, cùng những thông tin liên quan.
Lớp cửa của xe Tổng thống dày từ 20cm đến 30cm và được cho là nặng bằng cửa máy bay thương mại Boeing 757. Đặc biệt, cánh cửa xe đó không có lỗ khóa nên cách duy nhất để mở được cửa chỉ có đặc vụ Mỹ mới biết. Đây là một bí ẩn chưa có lời giải.
Ngoài ra, xe còn có lớp kính chống đạn dày 13cm, cửa kính của tài xế chỉ kéo được xuống tối đa 6cm. Xe sử dụng động cơ xăng Vortec 8,1 lít V8 hoặc động cơ Duramax 6,6 lít V8 chạy diesel. Chiếc xe có 7 chỗ, trong đó 3 chỗ ngồi cố định gồm tài xế, trưởng đặc vụ hộ tống Tổng thống Mỹ và ông Obama. Bên dưới gầm xe là một tấm thép dày giúp giảm chấn trong trường hợp tấn công bằng bom. 
xebocthepantoannhatthegioi1Cánh cửa xe của Tổng thống Mỹ dày từ 20cm đến 30cm
Chiếc xe của Tổng thống Mỹ còn có khả năng, bắn một loạn lựu đạn khói hồng ngoại đa phổ nhằm tránh sự tấn công của rocket và tên lửa chống tăng. Và trong khi Tổng thống bị cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài bởi lớp giáp dày và kính chống đạn, thì ông vẫn có trong tay mọi thứ mình cần ở trong chiếc xe với điện thoại thông minh, giao tiếp vệ tinh và internet.
Và vì được trang bị tối tân như vậy, nên chiếc xe của xe Tổng thống Obama nặng khoảng 6,8 tấn tới 9,1 tấn và chỉ chạy được tối đa 97km/giờ. Hiện, xe vẫn được cơ quan đặc vụ Mỹ duy tu và bảo dưỡng.
Cỗ máy bọc thép di động của đương kim Tổng thống Barack Obama là minh chứng cho sự bảo vệ nghiêm ngặt. Đi cùng với nó còn gồm rất nhiều xe hộ tống khác, trong đó quan trọng không kém là chiếc Cadillac Surbuban có vai trò kiểm soát thông tin và hệ thống liên lạc. Hai chiếc xe này là một bộ đôi không tách rời của Tổng thống Mỹ, khi ông đi công du khắp nơi trên thế giới. 
xebocthepantoannhatthegioi4Di cùng xe “Quái vật” còn gồm rất nhiều xe hộ tống khác
Để chuyên chở chiếc “Quái vật” này, Không lực Một thường sử dụng vận tải cơ siêu hạng Boeing C-17 Globemaster III. Theo thông lệ, khi chiếc “Quái vật” tới quốc gia nào thì bên phải treo cờ Mỹ, bên trái treo cờ nước sở tại.
Tuy nhiên, tất cả những chiếc Limousine từng phục vụ các đời Tổng thống sẽ bị phá hủy sau khi Tổng thống mới lên nhậm chức để đảm bảo bí mật.
Nguồn : bao xa hoi
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khám phá chiếc xe bọc thép an toàn nhất thế giới bảo vệ Tổng thống Obama Rating: 5 Reviewed By: Phùng Xuân Tế