728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Tướng Trung Quốc kêu gọi cả nước sẵn sàng cho chiến tranh trên biển

Theo nguồn tin bien dong, Tư lệnh và Chính ủy Quân khu Nam Kinh kêu gọi binh lính và nhân dân Trung Quốc sẵn sàng chiến đấu trước nguy cơ xảy ra chiến tranh trên biển đang ngày càng tăng cao.


Hai tướng Cai Yingting và Zheng Weiping nói rằng quân đội Trung Quốc nên học những bài học từ cuộc chiến tranh với Nhật Bản đã kết thúc cách đây 70 năm.
Theo People’s Daily đưa tin ngày 3/7, hai nhà lãnh đạo quân sự cấp cao của Trung Quốc đã kêu gọi Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tăng cường củng cố năng lực của lực lương hải quân để luôn sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh nguy cơ “chiến tranh ở ngưỡng cửa” đang tăng cao.
Trong một bài báo 5.000 từ, Tư lệnh quân khu Nam Kinh Tướng Cai Yingting và Chính ủy quân khu Tướng Zheng Weiping, cho biết quân đội Trung Quốc nên học những bài học từ cuộc chiến tranh với Nhật Bản kết thúc cách đây 70 năm.
“Đã có những thách thức sâu sắc từ tranh chấp lãnh thổ ngoài Trung Quốc, sự cạnh tranh địa chính trị giữa các cường quốc lớn và xung đột dân tộc, tôn giáo. Tình hình ở các điểm nóng ngày càng tăng cao. Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ chiến tranh tăng cao”, bài báo viết.
“Chúng ta nên thận trọng nhiều hơn… và luôn trong tâm thế chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh trong tương lai”.
Quân khu Nam Kinh là một trong bảy quân khu trọng điểm của Trung Quốc, có nhiệm vụ chính bảo vệ Biển Hoa Đông. Trung Quốc và Nhật Bản hiện đang có tranh chấp về vấn đề chủ quyền đối với quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.
Bắc Kinh đang chuẩn bị tổ chức cuộc diễu hành quân sự ở Quảng trường Thiên An Môn vào ngày 3/9 để kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai ở châu Á.
Ngày 2/7, tàu chiến và máy bay của Hải quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận bắn đạn thật trên Hoàng Hải. Trận chiến Trung-Nhật đầu tiên, kéo dài từ tháng 8/1894 đến tháng 4/1895, diễn ra chủ yếu trên biển.
Tướng Cai và Tướng Zheng yêu cầu Trung Quốc học phong cách huấn luyện quân đội của Mỹ bằng cách chấp nhận rằng thương vong từ các cuộc tập trận có thể là ngang hàng với chiến đấu thực tế.
Chuyên gia quan sát quân sự Hồng Kông Liang Guoliang cho biết đây là “một động thái rất hiếm” của một Tư lệnh và Chính ủy quân khu của quân đội Trung Quốc khi họ cùng viết một bài báo về chiến lược chiến tranh.
Xu Guangyu, một thiếu tướng về hưu của quân đội Trung Quốc, nhận xét bài báo được viết nhằm nâng cao nhận thức của binh lính cũng như người dân về việc chuẩn bị cho một cuộc chiến bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ kéo dài của Trung Quốc.
“Trung Quốc không chỉ chuẩn bị cho chiến tranh lãnh thổ có thể xảy ra trên biển Hoa Đông mà còn luôn sẵn sàng chiến đấu lâu dài khi xung đột xảy ra ở bất kì nơi nào”, ông Xu Guangyu  nói. “Bài báo này yêu cầu cả quân đội và nhân dân phải được đào tạo nghiêm túc để đáp ứng nhu cầu mới của chiến tranh thông tin hiện đại”.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tướng Trung Quốc kêu gọi cả nước sẵn sàng cho chiến tranh trên biển Rating: 5 Reviewed By: Phùng Xuân Tế