728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Các thực phẩm người bị bệnh gan nên tránh

Khi gặp các vấn đề về gan, người bệnh thường bị suy giảm chức năng hoạt động của cơ quan nội tạng này.
Lựa chọn các thực phẩm cũng rất quan trọng để giảm tải công việc cho gan, đặc biệt là đối với các loại thực phẩm có chứa độc tố. Dưới đây là danh sách các thực phẩm mà người bị bệnh gan cần tránh.
 1. Gừng, tỏi
Mặc dù là những loại gia vị tuyệt vời giúp nâng cao hệ thống miễn dịch cùng với các hoạt chất chống viêm hiệu quả. Tuy nhiên, volatile có trong loại gia vị này sau khi vào cơ thể có thể chuyển hóa thành safrole. Safrole và các hoạt chất khác có trong gừng, tỏi sẽ tiêu diệt các tế bào gan, điều này khiến cho tình trạng bệnh của gan trở nên trầm trọng hơn.
2. Thịt dê
Loại thực phẩm này có tình ngọt, nóng, chứa nhiều protein và lipit. Việc tiêu thụ thịt dê có thể dẫn tới tăng cường áp lực cho gan trong việc chuyển hóa các chất. Từ đó gan sẽ không làm việc hiệu quả và giảm khả năng giải độc, đào thải độc tố.
Một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người bị bệnh gan.
 
3. Thực phẩm nhiều chất xơ
Các thực phẩm nhiều chất xơ như măng, hẹ sẽ rất khó để gan hấp thụ cũng như để cho hệ thống tiêu hóa có thể phân hủy. Điều này có thể sẽ dẫn đến các bất lợi trong vấn đề tiêu hóa.
4. Trà
Các hợp chất tanin có trong trà có thể làm giảm khả năng co bóp của ruột gây ra hiện tượng bí đại tiện, táo bón. Việc này có thể khiến cho lượng độc tố tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là gan. Chính vì vậy, người bị các bệnh về gan nên hạn chế uống trà. Nếu uống thì hãy pha loãng để giảm nồng độ tanin có trong loại đồ uống này.
5. Tiêu
Loại gia vị này thường được sử dụng phổ biến trong rất nhiều món ăn. Với tính chất cay, nóng của hạt tiêu có thể gây ra những ảnh hưởng đối với gan. Chính vì vậy, người bị bệnh gan cần kiêng loại gia vị này để có được suc khoe tốt nhất.
6. Rượu, bia
Đây là những thứ có chứa nhiều độc tố. Khi gan của bạn mắc bệnh, việc giải độc trở nên khó khăn hơn. Nếu độc tố tích tụ quá nhiều sẽ phát triển thành các bệnh nguy hiểm, thậm chí khiến người bị bệnh gan tử vong./.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Các thực phẩm người bị bệnh gan nên tránh Rating: 5 Reviewed By: Phùng Xuân Tế