728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Móng tay nói gì về sức khỏe của bạn?

Móng tay có thể cho biết rất nhiều điều liên quan tới suc khoe của bạn. Những thay đổi xảy ra ở móng tay có thể do cơ thể đã mắc một số bệnh mà bạn không biết.
Hãy xem những dấu hiệu sau đây để phòng tránh các bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Các rãnh nhỏ ở giữa móng tay
Rãnh hoặc các nếp nhăn trên móng tay có thể là một dấu hiệu cảnh báo cho việc lưu lượng máu tới các đầu ngón tay bị giảm, thiếu hụt kẽm hoặc các vi khuẩn có thể gây ra sốt.
13-1447416358-grooves-across-the-fingernails-
Các rãnh nhỏ ở giữa móng tay.
 
Móng tay giòn hoặc dễ gãy
Việc móng tay giòn, dễ gãy có thể là dấu hiệu của bệnh nấm móng. Các triệu chứng này bao gồm phát ban hình thành trên da và miệng dẫn đến ngứa. Móng tay giòn cũng có thể giúp ta nhận thấy cơ thể đang mắc các bệnh tuyến giáp (hypothyroidism) và viêm khớp.
Móng tay bị phồng to
Việc móng tay và các ngón tay bị uốn cong và phồng to có thể do di truyền. Tuy nhiên, nếu nó tự nhiên xảy ra, có nghĩa là mức độ oxy trong máu thấp khi mắc các bệnh về tim, gan, và thậm chí cả AIDS.
13-1447416373-nail-clubbing
Móng tay bị phồng to
 
Các sọc trắng trên móng tay
Đường trắng có thể cắt hoặc song song với đáy của móng tay. Tuy nhiên, các đốm hoặc sọc trắng trên móng tay là bình thường. Nếu các đường màu trắng chạy ngang qua móng tay, nó có thể là một dấu hiệu của việc thiếu protein hoặc suy dinh dưỡng.
Móng tay chuyển màu vàng hoặc trắng mờ 
Việc sử dụng sơn móng tay dài lâu có thể gây ra việc màu móng trở nên nhợt nhạt hoặc chuyển vàng. Móng tay màu vàng cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh gan và vàng da. Nhiễm trùng đường hô hấp cũng có thể dẫn đến việc móng tay trở nên nhợt nhạt.
13-1447416409-yellow-or-off-white-nails
Móng tay chuyển màu vàng hoặc trắng mờ.
 
Các sọc đen trên móng tay
Những sọc đẹn trên móng tay báo hiệu việc bạn mắc phải một loại ung thư da ảnh hưởng đến móng. Tuy nhiên nó chỉ ảnh hưởng đến một móng tay duy nhất mà thôi.
Các vệt đỏ hoặc nâu
Những đốm hoặc vệt có thể xảy ra dưới các móng tay có thể là những dòng máu xuất hiện do móng bị tổn thương. Các mạch máu bên trong bị vỡ, dẫn đến chảy máu.
Móng tay bị lung la.
 
Móng tay bị lung lay
Trong điều kiện này, móng tay trở nên lỏng lẻo và thậm chí có thể tách rời khỏi nền móng. Điều này xảy ra do các bệnh về tuyến giáp, suy tuần hoàn máu, tiểu đường, phản ứng, dị ứng với thuốc, vv
Móng tay cong theo hình cái thìa
Trường hợp này biểu hiện ở việc móng tay cong vào trong và nhìn hất ra trông giống như cái thìa. Điều này xảy ra do việc cơ thể thiếu sắt hoặc thiếu máu, bệnh gan hoặc bệnh tim, máu lưu thông kém./.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Móng tay nói gì về sức khỏe của bạn? Rating: 5 Reviewed By: Phùng Xuân Tế